Lý Sơn khó phát triển du lịch | tủ bếp

 Được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam, thắng cảnh, lại có nhiều di tích, có nét văn hóa tâm linh trong lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, nhưng việc phát triển du lịch của đảo Lý Sơn vẫn còn gặp quá nhiều khó khăn. 

















Chùa Đục luôn là điểm đến của khách du lịch khi ra đảo Lý Sơn – Ảnh: Phạm Văn



Tàu    Cac loai visa uc    cao tốc chở khách đất liền ra đảo trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương – Ảnh: Phạm Văn


Lượng khách du lịch đến với Lý Sơn ngày càng nhiều nhưng không ít người đã quả quyết “một đi không trở lại”. Bởi Lý Sơn không thiếu những cảnh đẹp, những di tích đáng để chiêm ngưỡng nhưng cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại, nơi ăn ở, ngủ, nghỉ… phục vụ du khách lại quá nhiêu khê.
















 Du    Du Lich han quoc    khách ùn ùn đổ ra đảo Lý Sơn 


Ngày 19.4 (tức 10.3 âm lịch), nhân dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, du khách từ khắp mọi miền đất nước đổ về huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tham quan, du lịch tăng đột biến, gấp 3 lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở GTVT Quảng Ngãi tăng cường thêm tàu vận tải khách, trong đó có 3 tàu khách cao tốc và 2 tàu gỗ, vận chuyển khoảng 600 hành khách ra đảo. Theo các chủ khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn, mặc dù đến ngày 27-28.4 mới diễn ra lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa do UBND tỉnh Quảng Ngãi và các tộc họ ở đảo Lý Sơn tổ chức,    Tour du lich uc    nhưng đến thời điểm này 6/6 khách sạn, nhà nghỉ trên đảo Lý Sơn đều đã “cháy” phòng. Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa lại trùng với dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 nên dự báo khoảng hơn 2.000 du khách đổ ra đảo Lý Sơn.


Hiển Cừ


Sau kỳ nghỉ dài ngày trên đảo cùng đồng nghiệp, anh Dương Mạnh Tuấn (một du khách của một doanh nghiệp Trung ương có trụ sở tại Quảng Ngãi) lắc đầu than phiền: “Giao thông đi lại thì khó khăn, nơi ăn ở thì thiếu thốn, phải cố gắng lắm 6 anh em tôi mới thuê được một phòng nghỉ trọ vừa nhỏ hẹp vừa ẩm thấp nhưng điện nước thì thiếu. Giá cả    Visa du lich uc    lại quá đắt đỏ. Ra Lý Sơn du ngoạn hết các nơi trên đảo rồi thì lần sau không cần đi nữa”.


Theo chị Huỳnh Thị Vân, một khách du lịch đến từ TP.Huế, nhiều đảo khác như: Phú Quốc, Cát Bà, Cù Lao Chàm… có dịch vụ du lịch bài bản hơn hẳn Lý Sơn. Môi trường trên đảo Lý Sơn cũng bị ô nhiễm. “Mình ra đây vì tò mò bởi nghe thông tin trên báo chí viết về Lý Sơn, về những ngư dân dũng cảm và cảnh đẹp trên đảo. Nhưng đi chơi mà thiếu thốn, khó khăn kiểu này thì chẳng có lần sau”, chị Vân khẳng định.


Theo ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, trong định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện đảo từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, Lý    Du Lịch Úc    Sơn xác định sau giá trị của ngành kinh tế biển là lĩnh vực du lịch. Trong năm 2012, Lý Sơn đã đón trên 10.000 lượt khách ra tham quan; nhưng toàn huyện chỉ có 6 nhà nghỉ, khách sạn với trên 50 phòng nên chỉ phục vụ được đồng thời cho khoảng 300 – 350 khách trọ. “Lý Sơn có thế mạnh và lợi thế để phát triển ngành du lịch nhưng việc kêu gọi đầu tư lại gặp nhiều khó khăn. Nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch thì quá lớn, ngân sách huyện không kham nổi. Với cơ sở hạ tầng vừa thiếu và yếu như hiện nay thì không biết đến bao giờ Lý Sơn mới phát huy được thế mạnh của mình”, ông Nguyên nói.


 Phạm Văn 


__________________________________________________________________________________________________________

Du lịch Hoàng Nguyên là đơn vị tổ chức các chương trình du lịch chuyên nghiệp được thành lập năm 2005, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 0953/ 2005/TCDL-GDLHQT. Với đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên trẻ, năng động, nhiều năm kinh nghiệm, du lịch Hoàng Nguyên đã vinh dự được làm bạn đồng hành của hàng ngàn lượt khách trong các chương trình tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Hiện nay, du lịch Hoàng Nguyên tự hào là một trong những đơn vị tổ chức tốt nhất các tour du lịch tới các thị trường cao cấp như: Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Đài Loan và các nước Châu Âu. Bên cạnh đó, các thị trường du lịch Đông Nam Á, Trung Quốc và các tour tham quan khám phá danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam cũng được du lịch Hoàng Nguyên tập trung phục vụ với số lượng khách hàng năm lên đến hàng ngàn lượt người.

Công ty du lịch Hoàng Nguyên vinh dự là nhà tổ chức chuyên nghiệp đồng hành cùng Hiệp hội dệt may Việt Nam với các chương trình hội chợ: Magic show tại Hoa Kỳ năm 2007, 2008, 2009, hội chợ may mặc Agentina 2009, hội chợ may mặc tại Hồng Kông, Thượng Hải năm 2007, 2008, Hiệp hội gia cầm tham quan và làm việc tại Châu Âu, đồng hành cùng Đài truyền hình Việt Nam và đội tuyển Việt Nam tham dự các cuộc thi Robocon tại Malaysia, Ấn Độ…

Chúng tôi tin tưởng rằng, với những thế mạnh vượt trội cùng những tiềm năng to lớn sau khi Việt Nam hội nhập kinh tế thế giới, nhu cầu về hợp tác quốc tế, cơ hội giao lưu văn hoá, xúc tiến thương mại không ngừng được tăng cường và mở rộng, du lịch Hoàng Nguyên ước mong sẽ được phục vụ quý khách ngày một nhiều hơn nữa, đóng góp một phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho tất cả quý vị những dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với tôn chỉ phục vụ “Khách hàng như người thân”.

Nguồn: www.thanhnien.com.vn

Link: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130423/ly-son-kho-phat-trien-du-lich.aspx

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>