Lạng Sơn là điểm đến thu hút du khách | tủ bếp

 Đã thành quy luật, cứ vào dịp đầu năm và cuối năm, Lạng Sơn lại nhộn nhịp du khách. Các loại hình thu hút du khách đó là: du lịch lễ hội, du lịch văn hóa, tâm linh, vãn cảnh, du lịch sinh thái, du lịch mua sắm… Trong những tháng đầu năm 2013, du khách đến Lạng Sơn có phần nhộn nhịp hơn. Bởi lẽ, năm nay thời gian nghỉ tết Nguyên đán Xuân Quý Tỵ 2013 kéo dài, sau tết lại gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nên đã tạo điều kiện cho du khách có nhiều dịp đi du lịch hơn. 












Theo thông tin từ Phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở VH,TT&DL, trong quý I/2013, toàn tỉnh thu hút    Cac loai visa uc    677 nghìn lượt khách du lịch, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái… Qua đó cho thấy, Lạng Sơn tiếp tục được lựa chọn là điểm đến của nhiều du khách, nhất là dịp đầu năm.


Đối với du lịch ở Lạng Sơn, đặc điểm dễ nhận thấy đó là sự kết hợp nhiều nội dung trong một chuyến đi dù rằng thời gian không nhiều chỉ hai ba ngày. Chẳng hạn, du khách tham gia vui lễ hội, vãn cảnh, kết hợp du lịch tâm linh đi lễ tại các đền, chùa, cùng với đó là đến mua sắm tại chợ cửa khẩu Tân Thanh, chợ Đồng Đăng, chợ Đông Kinh, Kỳ Lừa… Do vậy, trong những tháng đầu năm 2013, tại các điểm du lịch của tỉnh, nhất là tại các điểm di tích như: đền Kỳ Cùng, chùa Thành, chùa Tiên, đền Trần, khu di tích danh thắng Nhị, Tam Thanh – Núi Tô Thị – Thành Nhà Mạc và các khu chợ đều nhộn nhịp du khách thập phương đến đi lễ hội, tham    Du Lich han quoc    quan, vãn cảnh di tích và mua sắm. Theo thống kê của Ban Quản lý di tích tỉnh, quý I/2013, di tích danh thắng Nhị, Tam Thanh đón 114 nghìn lượt khách tham quan, đạt 50% chỉ tiêu kế hoạch được giao. So với mùa lễ hội năm ngoái, lượt khách đến di tích là tương đương. Nhìn chung, du khách đến tham quan các di tích, danh thắng có xu hướng tăng lên.


Để có được những kết quả trên, thời gian qua, các cấp, ngành chức năng của tỉnh đã luôn đẩy mạnh các hoạt động thiết thực. Theo đó, vào quý I hàng năm, Sở VH,TT&DL đều tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để kịp thời lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp và có những biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như kêu gọi các doanh nghiệp chung tay góp sức vào sự phát triển.


Bên    Tour du lich uc    cạnh đó, ngành chức năng cũng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ nhân dân trong tỉnh và thu hút khách du lịch. Trong đó, chú ý đến các hoạt động lễ hội thu hút khách ngay từ đầu năm, tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao. Đi đôi với đó, chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ thực hiện bình ổn giá dịch vụ, nhất là trong dịp khách đông, trên địa bàn tỉnh tổ chức các sự kiện lớn thu hút nhiều khách sử dụng dịch vụ; đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện phục vụ khách du lịch. Tỉnh cũng tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh và tiềm năng du lịch của tỉnh bằng nhiều hình thức như: thông qua việc tham gia hội chợ triển lãm, các    Visa du lich uc    hoạt động xúc tiến, các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và địa phương, trang thông tin điện tử và hệ thống thông tin du lịch tỉnh Lạng Sơn; quảng bá, trao đổi thông tin du lịch với các tỉnh bạn. Đồng thời, tiếp tục tăng cường hợp tác với các tỉnh trong nước, liên kết vùng tạo ra những sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn…


Có thể khẳng định, du lịch Lạng Sơn đã, đang có những bước phát triển, tiếp tục là điểm đến có sức hấp dẫn du khách. Theo đó, các loại hình du lịch được nhiều du khách lựa chọn ngày càng rõ nét; đồng thời ngành chức năng cũng đã nhận thấy rõ tiềm năng, thế mạnh các loại hình để đề ra những phương hướng cụ thể. Đó là tiếp tục duy trì, phát huy các loại hình du lịch văn hóa, du lịch mua sắm, du lịch sinh thái và du lịch tâm linh; xây dựng tour, tuyến du lịch có    Du Lịch Úc    tiềm năng của Lạng Sơn: Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc…Tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh và các chương trình, đề án đã được phê duyệt. Tăng cường công tác xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá về du lịch dưới nhiều hình thức. Trong năm 2013, sẽ đăng cai tổ chức tốt chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc năm 2013”; tổ chức các hoạt động du lịch liên kết giữa ba tỉnh, thành phố Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn; tăng cường hợp tác các hoạt động du lịch trong quản lý, phát triển du lịch biên giới…


Tin rằng, với các giải pháp cụ thể, thiết thực, du lịch Lạng Sơn sẽ đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu đề ra cho năm 2013, đặc biệt là mục tiêu thu hút trên 2,3 triệu lượt du khách đến với tỉnh./.

__________________________________________________________________________________________________________

Du lịch Hoàng Nguyên là đơn vị tổ chức các chương trình du lịch chuyên nghiệp được thành lập năm 2005, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 0953/ 2005/TCDL-GDLHQT. Với đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên trẻ, năng động, nhiều năm kinh nghiệm, du lịch Hoàng Nguyên đã vinh dự được làm bạn đồng hành của hàng ngàn lượt khách trong các chương trình tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Hiện nay, du lịch Hoàng Nguyên tự hào là một trong những đơn vị tổ chức tốt nhất các tour du lịch tới các thị trường cao cấp như: Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Đài Loan và các nước Châu Âu. Bên cạnh đó, các thị trường du lịch Đông Nam Á, Trung Quốc và các tour tham quan khám phá danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam cũng được du lịch Hoàng Nguyên tập trung phục vụ với số lượng khách hàng năm lên đến hàng ngàn lượt người.

Công ty du lịch Hoàng Nguyên vinh dự là nhà tổ chức chuyên nghiệp đồng hành cùng Hiệp hội dệt may Việt Nam với các chương trình hội chợ: Magic show tại Hoa Kỳ năm 2007, 2008, 2009, hội chợ may mặc Agentina 2009, hội chợ may mặc tại Hồng Kông, Thượng Hải năm 2007, 2008, Hiệp hội gia cầm tham quan và làm việc tại Châu Âu, đồng hành cùng Đài truyền hình Việt Nam và đội tuyển Việt Nam tham dự các cuộc thi Robocon tại Malaysia, Ấn Độ…

Chúng tôi tin tưởng rằng, với những thế mạnh vượt trội cùng những tiềm năng to lớn sau khi Việt Nam hội nhập kinh tế thế giới, nhu cầu về hợp tác quốc tế, cơ hội giao lưu văn hoá, xúc tiến thương mại không ngừng được tăng cường và mở rộng, du lịch Hoàng Nguyên ước mong sẽ được phục vụ quý khách ngày một nhiều hơn nữa, đóng góp một phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam.

Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho tất cả quý vị những dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với tôn chỉ phục vụ “Khách hàng như người thân”.

Nguồn: www.dulichvn.org.vn

Link: http://www.dulichvn.org.vn/index.php?category=1005&itemid=22083

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>